Vì sao phải bảo trì thang máy thường xuyên


Hiện nay, thang máy là phương tiện di chuyển phổ biến không chỉ xuất hiện trong các tòa nhà cao tầng, mà các gia đình hiện nay cũng đã trang bị thang máy giúp cho việc di chuyển của các thành viên trong gia đình và di chuyển vật dụng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, không phải ai khi sử dụng thang máy cũng chú trọng công tác bảo trì định kỳ, do chủ quan, hoặc vì lý do tiết kiệm chi phí mà không biết rằng, chính vì không tiến hành bảo trì thang máy định kỳ là nguyên nhân dẫn đến việc thang máy có khả năng hư hỏng, không an toàn,…..

Thang máy Vivan xin chia sẻ những lợi ích từ việc bảo trì tháng máy định kỳ như sau:

- Mang lại cảm giác an toàn khi đi thang máy: thật vậy, phần lớn những người đi thang máy luôn mang trong mình cảm giác sợ sệt, sợ bị kẹt do mất điện hoặc sợ thang máy rơi,….. Tuy nhiên, nếu bạn biết rằng bạn đang đi trong một thang máy được bảo trì định kỳ bởi những kỹ sư có chuyên môn thì cảm giác sợ nói trên sẽ không còn nữa, bạn thật sự cảm thấy an tâm và không còn bị ám ảnh bởi việc phải đi thang máy.

- Phát hiện sớm các thiết bị có vấn đề: khi bảo trì, các kỹ sư sẽ kiểm tra từng chi tiết, thiết bị của thang máy, từ đó có thể phát hiện ra những thiết bị nào cần thay thế để đảm bảo thang máy tiếp tục vận hành êm ái và an toàn nhất, khắc phục những sự cố, tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra. Thông thường, sau một thời gian hoạt động các bộ phận như: bình ắc quy, các đèn, quạt,…. Là những bộ phận cần được thay thế nhiều nhất bởi chúng hoạt động gần như liên tục 24/24h. Đồng thời, việc phát hiện ra các thiết bị có vấn đề cũng giúp cho các kỹ sư có thể tư vấn thêm cho khách hàng những việc cần phải làm hoặc không nên làm để hạn chế việc thiết bị nhanh hư hỏng, từ đó kéo dài tuổi thọ của thang máy, giúp tiết kiệm chi phí thay thế thiết bị.

- Giảm thiểu chi phí thay thế linh kiện, thiết bị của thang máy: mỗi thiết bị của thang máy đều có giới hạn về thời gian sử dụng khác nhau và giá thành để thay thế chúng không phải là ít. Khi tiến hành bảo trì, các kỹ sư sẽ tiến hành đo đạc các thông số của các thiết bị xem có sự sai lệch nào hay không và sẽ cân chỉnh để thang máy có thể hoạt động một cách tốt nhất, an toàn nhất, đồng thời có thể đưa ra phương án thay thế thiết bị phù hợp cho khách hàng.

- Đáp ứng yêu cầu về chính sách bảo hành của nhà sản xuất: với vai trò là chủ sở hữu thang máy, khách hàng phải tuân thủ các quy định về bảo trì, bảo dưỡng định kỳ thang máy do nhà sản xuất thang máy yêu cầu để được hưởng các chính sách bảo hành cho thang máy. Vì vậy, để đảm bảo quyền lợi của mình, vì sự an toàn của mình và mọi người, khách hàng nên lựa chọn những đơn vị bảo trì thang máy uy tín, chất lượng.

Trên đây là một số chia sẻ của thang máy Vivan để giúp quý khách hàng hiểu hơn về tầm quan trọng của công tác bảo trì thang máy định kỳ. Chúc quý khách sức khỏe, an khang, thịnh vượng./.

 

Cùng danh mục
Hỗ trợ online
Lượt truy cập
Đang online: 2
Hôm nay: 29
Hôm qua: 66
Tuần này: 339
Tuần trước: 297
Tháng này: 12,037
Tháng trước: 10,907
Tất cả: 135,707