Tăng tuổi thọ cho thang máy


Cũng giống như mọi thiết bị khác, thang máy cũng có tuổi thọ của nó. Cho dù có tốt, có bền đến đâu thì theo thời gian, chắc chắn thang máy cũng sẽ có ngày bị “bệnh”, nếu biết cách sử dụng, chúng ta có thể kèo dài tuổi thọ cho tháng máy.

Thang máy Vivan xin chia sẻ một số lưu ý khi sử dụng thang máy để có thể tăng tuổi thọ, giảm thiểu những hỏng hóc có thể xảy ra như sau:

- Chất lượng của thang máy: đây là điều không có gì bàn cãi, khi thiết bị thang máy được lắp đặt đúng tiêu chuẩn, chất lượng của nhà sản xuất thì tất nhiên, hiệu suất sử dụng sẽ cao và tuổi thọ thang máy cũng dài hơn.
 


 

- Ý thức khi sử dụng: thể hiện qua câu nói “của bền tại người”. Khi sử dụng thang máy, chúng ta cần đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc đơn giản hơn là có thể tham khảo tư vấn của nhà cung cấp thang máy về những điều nên làm và không nên làm đối với thang máy. Một khi đã biết những hành động nào là có lợi, hoặc có hại, chúng ta nên tuyệt đối tuân thủ theo chúng, dù là những hành động nhỏ nhất cũng sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của thang máy.

- Công tác vệ sinh, bảo trì thang máy: việc này giống như chúng ta đi khám sức khỏe định kỳ hàng tháng để giúp phát hiện sớm và đưa ra những biện pháp chữa trị kịp thời. Thang máy cũng vậy, việc vệ sinh và bảo trì định kỳ giúp chúng ta có thể phát hiện ra những hư hỏng, trục trặc có thể xảy ra và sửa chữa kịp thời, nhằm đảm bảo an toàn cho người, cũng như gián tiếp làm tăng tuổi thọ cho thang máy và giảm bớt chi phí thay thế linh kiện, phụ tùng kèm theo.

- Đảm bảo nguồn điện cấp cho thang máy: thang máy hoạt động cần phải có năng lượng, đó là nguồn điện. Một nguồn điện chất lượng, ổn định, liên tục không những giúp quá trình sử dụng thang máy diễn ra một cách an toàn, tốt đẹp mà còn hạn chế những tác động tiêu cực ảnh hưởng tới tuổi thọ của thang máy./.

 

Cùng danh mục
Hỗ trợ online
Lượt truy cập
Đang online: 1
Hôm nay: 78
Hôm qua: 35
Tuần này: 234
Tuần trước: 267
Tháng này: 12,022
Tháng trước: 12,277
Tất cả: 137,090